7 Thói Quen Nhỏ Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Bạn và Cách Hình Thành Chúng (7)

7. Chu trình hàng ngày. Rất đơn giản thôi, nhưng tạo ra một chu trình hàng ngày cho bản thân có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của bạn. Tôi khám phá ra rằng những chu trình tốt nhất là dành cho khoảng thời gian khởi đầu và kết thúc của ngày – cả cho ngày làm việc của bạn lẫn một ngày nói chung. Có nghĩa là, hãy tạo ra một chu trình cho lúc bạn thức giấc, cho lúc bạn bắt đầu làm việc, cho lúc bạn kết thúc ngày làm việc và cho khoảng cuối buổi tối của bạn.

Điều đó thay đổi đời bạn như thế nào? Nó sẽ giúp bạn có một khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới và kết thúc ngày của bạn bằng cách chuẩn bị cho ngày tiếp theo. Nó sẽ giúp bạn củng cố những thói quen hữu ích mà bạn muốn có trong cuộc đời mình một cách bền vững. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào điều quan trọng chứ không phải vào điều tự dưng xảy đến. Nó sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn làm xong những việc mình thực sự muốn làm xong hàng ngày. Và điều đó có ý nghĩa lắm đấy.

Đọc thêm:

  • Mẹo Để Thiết Lập Một Chu Trình Buổi Sáng Và Buổi Tối
  • 12 Ý Tưởng Để Thiết Lập Một Chu Trình Tĩnh Lặng

(Dịch, nguồn: Zenhabits.net)

Chẳng biết bạn thế nào, tôi thì từ nhỏ đã có sở thích ngồi soạn thời gian biểu cho mình… để ngắm 🙂 Thời gian biểu của tôi thường rất hoàn hảo và lành mạnh: bắt đầu từ 5h sáng và kết thúc vào 10h đêm. Trong khi tôi luôn đi ngủ vào 1-2h sáng và thức giấc vào 7h sáng 🙂

Bài dịch này kết thúc ở đây rồi. Từ lần sau tôi sẽ dịch những bài đọc thêm để bạn tham khảo nhé. Có điều mong bạn thông cảm là tôi hơi xấu thói: về lý thuyết mà nói thì dứt điểm từng phần sẽ giúp bạn dễ theo dõi hơn, nhưng tôi quen thói trong bát có miếng gì ngon thì xơi miếng ấy trước, còn từ từ tính sau. Bạn mà theo dõi được hết loạt bài từ trang Zen Habits này thì ngoài những điều lý thú của Leo, coi như tôi đã tặng bạn một món quà vô giá: bài luyện tập về tính nhẫn nại 🙂 AQ chắc còn phải gọi tôi bằng sư mẫu 🙂

Bình luận về bài viết này