Cam thảo và Mật ong

cam thaoMật ong hay Cam thảo thì cũng đều là thuốc chữa ho, có chăng khác nhau ở chỗ một bên có vị ngọt nồng nàn say đắm còn một bên khô không khốc nhưng lại có dư vị thoảng ngọt thanh tao. Hôm nay lẩn thẩn ngồi nghĩ, tình yêu cũng hệt như vậy, ít ra thì với một con bé trình còi ít kinh nghiệm tình trường như mình thì là như vậy. Vốn bản tính hảo ngọt nên mình chuộng Mật ong hơn, nhưng giời xui lại bốc phải Cam thảo. 

Vẫn biết mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng mà “hoàn cảnh nó thế” nên không thể tránh khỏi những suy nghĩ vẩn vơ…

Mật ong quan tâm mình tới từng chi tiết nhỏ, nếu mình có áo mới, tóc mới hay bất cứ thứ gì khác biệt, hắn sẽ trầm trồ khen ngợi không tiếc lời. Cam thảo thì mình có cạo trọc đầu may ra mới khiến gã chú ý, chẳng bao giờ gã biết cái áo nào mình có từ bao giờ, nhưng gã cũng chẳng phàn nàn nửa lời khi ủi giúp mình cả đống đồ rồi treo giúp luôn vào tủ.

Mật ong nhận ra từng biến đổi tâm lý của mình. Chỉ cần mình buồn, mệt, chán nản hay gì gì đó là hắn sẽ lo lắng tìm hiểu xem điều gì khiến mình như thế, hoặc tìm mọi cách khiến mình vui lên, hoặc hỏi xem mình có cần “bất cứ điều gì” không. Cam thảo chẳng bao giờ hỏi han lấy nửa lời nếu mình không nằm vật ra ăn vạ. Gã chỉ bắt các thành phần lâu la vặn nhỏ loa đài, rồi lẳng lặng đi nấu cho mình bát yến.

Mật ong mỗi ngày chào đón mình bằng nụ hôn dịu dàng và giã từ cũng bằng nụ hôn âu yếm. Hắn có định kỳ một chốc lại bỏ hết mọi thứ sàng đến bên mình xin một nụ cười. Với hắn, mình lúc nào cũng có cảm giác mình là một bà hoàng hay thứ gì đó tương tự. Cam thảo thì lúc nào cũng lạnh te te. Gã mà nhớ ra cần hôn mình trước khi đi làm là y như rằng hôm đó trời nổi mưa gió hay có bão từ. Biểu hiện cao nhất của gã là nắm lấy tay mình không buông những lúc mình… ở trong tầm với của gã.

Mật ong không bao giờ tiếc lời yêu với mình. Ngày nào hắn cũng khẳng định hắn yêu mình nhất trên đời và không kẻ nào có thể yêu mình nhiều bằng hắn. Cam thảo thì họa hoằn mới thể hiện tình cảm bằng lời nói. Câu nói khiến mình cảm động nhất là “nếu có kiếp sau thật thì mình nhất định lại tìm nhau nhé!” không khéo gã cũng quên béng từ đời nào rồi.

Càng so sánh càng phiền muộn. Thôi, dù sao cũng ơn giời là giời dúi vào tay mình một thanh Cam thảo để gã giúp mình có hẳn hai bình Mật ong thoải mái dùng cả đời🙂

4 thoughts on “Cam thảo và Mật ong

  1. SC am uc cai gi? co cam thao la yen chi lon, khong lo bi dau co, ho hen🙂
    Ngot ngao mat ong thi se co nhieu…kien, an nhieu thi bi len can:)

    • Hìhì, chẳng qua là đúng ngày sinh nhật anh cô, chị cô tiết kiệm tí tiền mua quà sinh nhật nên phải nịnh khéo ấy mà🙂 Dưng mà quả thật lúc bình tĩnh ngẫm nghĩ thì thấy mình may mắn, chứ cũng có những lúc ấm ức lắm cô Chuột ạ😦

Gửi phản hồi

