“Xuất chuồng”

Hôm nay tự nhiên mò ra cái ảnh này, 3 ông con trai cả của 3 chị em nhà mình. Hai đứa đẩy xe đều đã đi học đại học cả rồi, đứa ngồi trong xe thì cũng chỉ còn hơn 1 năm nữa là phải khăn gói quả mướp lên đường. Coi như sắp “xuất chuồng xong lứa đầu tiên”…

Chúng là anh em họ mà thân nhau như anh em ruột vì hồi nhỏ sống chung trong nhà ông bà, còn nhớ mình với chị mình thường ngồi lắng nghe cu lớn và cu nhỡ nói chuyện với nhau như những ông cụ non rồi cùng bụm miệng cười khùng khục.

Cu lớn (vừa vào lớp Một) về ra oai với em: “Mon, năm cộng năm là mấy?”

Cu nhỡ (đang lớp Chồi) ngơ ngác trả lời: “Là sáu hả anh Tôm?”

Cu lớn dõng dạc: “Sai, là mười.”

Cu nhỡ trầm trồ như Hai Lúa: “Ủa, dữ dzậy hả!”🙂🙂🙂

Năm tháng chạy biến đi đằng nào, giờ thi thoảng mới có dịp tập hợp cả gia đình lại một lần, thấy chúng cứ lừng lững như những người đàn ông lạ trong nhà, nói năng thì rặt giọng ề à ra vẻ người lớn, làm gì chị em nhà mình chẳng buộc phải già😦

9 thoughts on ““Xuất chuồng”

  1. Ảnh bọn trẻ con thật hồn nhiên và đáng yêu.
    Cho tớ chia sẻ tâm trạng của mẹ STC và mẹ Hương. Tớ cũng có con sắp “xuất chuồng”. Con vẫn còn ở bên cạnh mà mình thì đã ngẩn ngơ. Bây giờ tớ mới hiểu tại sao ngày tớ “xuất chuồng” xách va li đi học xa, ông bà tớ khóc hết nước mắt.

  2. Yeu qua! Anh chang ngoi xe khuon mat that la phuong phi, hach xi xang ra phet!
    Ong con ca cua minh cung moi “xuat chuong”, de lai mot cho trong trong tim cua ma no:((((

      • PMH va SC oi a,
        Hay om va hon cac con that la nhieu (dau cac cau co day nay🙂, noi chuyen va nhin vao mat con that la nhieu, ban ron den dau cung di voi con khi con hoi :” di voi con khong?”….
        Hay de danh them nhieu ky niem vao ngan “tuoi tho” cua con!

      • Hihi, em đang cố gắng triệt để làm những điều bác nói đây bác ơi, cố làm sao những ngày mấy mẹ con ở bên nhau sẽ là những ngày đáng nhớ nhất với bọn trẻ, mệt phết đấy bác ạ, nhưng mà rất đáng công🙂

      • Hương ơi! Đúng là cần phải xếp thật đầy những kỷ niệm đẹp vào ngăn tuổi thơ của các con. Có lẽ đấy sẽ là hành trang quý giá nhất mà chúng mình có thể dành cho chúng. Tớ cũng đang cố gắng tận dụng những giây phút ít ỏi sống bên mấy “con trai bé bỏng to xác” của tớ kẻo sau này “xuất chuồng” rồi lại ngồi tiếc hì hụi.

Gửi phản hồi

