Kẹo ngọt

Cả ngày đi mải miết, về đến chỗ ăn cơm mới thấy có 8 cuộc gọi nhỡ trong điện thoại, đều từ nhà cả, hết hồn. Gọi lại mãi không được, chú lái xe an ủi: “Nếu có chuyện gì gấp thật thì anh khắc gọi vào máy em nếu không liên lạc được với chị, chắc không có gì đâu…”

Đến khi gọi được về nhà, hóa ra con trai út buổi chiều đi học về hối hả tìm mẹ, gọi chỉ để nói: “Con đã làm xong cái ‘Welcome home card’ (thiệp chào mừng trở về nhà) cho mẹ rồi, thế bao giờ thì mẹ về để xem?”🙂

Tính tôi thích con gái, đã đủ cả nếp lẫn tẻ rồi đến lúc có đứa thứ ba lòng vẫn thầm ao ước một cô con gái nữa. Con trai út ra đời trông đầy nam tính nhưng lại chu đáo, tình cảm, ngọt ngào như một viên kẹo.

Nhớ ngày bé 2 tuổi, mới cao quá đầu gối người lớn một đoạn, thế mà thấy chị tôi kéo cái va li ra khỏi nhà nó đã nghiêm nghị hỏi: “Má Hai có cần Ki kéo giúp không?” làm chị tôi cảm động suýt rớt nước mắt🙂

Hai chị em tôi thường đùa rằng bẩm sinh thằng bé này đã là một người đàn ông quá ngọt ngào, nó cư xử với mình như thể mình là người phụ nữ bé bỏng của nó chứ không phải mình đang phải chăm sóc, tắm rửa cho nó hàng ngày🙂

Nhớ tuần trước, loay hoay thế nào cu cậu đá bình trà của mẹ đổ lênh láng ra sàn gỗ trong lúc mẹ đang vội làm việc trên máy tính. Đương sự lập tức bị phạt ra khỏi phòng mẹ, không được trở vào nếu chưa được cho phép. Khoảng nửa tiếng sau, tôi nghe tiếng loạt soạt ở khe cửa, thấy cái này được tuồn vào phòng

Thấy lòng đã mềm xuội ra rồi nhưng vẫn lờ đi để làm cho xong việc, lúc tôi ra mở cửa thì thấy cu cậu đứng sẵn ở đấy, tần ngần nhìn xuống sàn xem mẹ có nhặt cái thông điệp của mình lên không. Thấy mẹ dịu dịu rồi, mới thỏ thẻ: “Mẹ xem rồi hả mẹ, con làm cho mẹ vì con không biết xin lỗi mẹ như thế nào…”

Ngày nào tôi cũng được ăn kẹo kiểu ấy vài lần. Nghĩ cho cùng, tôi may mắn thật, có hẳn một người đàn ông yêu mình đến như thế🙂

17 thoughts on “Kẹo ngọt

  1. Wow. Quả thật là từ bé đến giờ mình chưa có được một hành động nào bằng nửa như vậy. Càng lớn rồi, làm những điều này càng khó. Cái này có phải là tự nhiên không hay cũng do cách giáo dục nữa nhỉ?

  2. Đọc “Món quà” bà mẹ hạnh phúc tặng con trai lớn, “Kẹo ngọt” tặng con trai nhỏ, cứ thắc mắc… còn quà cho con gái cưng đâu???

  3. Ngọt ngào làm sao!

    “Ngày nào tôi cũng được ăn kẹo kiểu ấy vài lần. Nghĩ cho cùng, tôi may mắn thật, có hẳn một người đàn ông yêu mình đến như thế”

    Đọc câu này mà thấy hạnh phúc lan tỏa sang tận đây, ông trời đãi ngộ người, không phải ai cũng được như chị đâu ạ.

  4. Wow, tinh doi ve nha comment vi trong hang khong co dau nhung phai com lien vi post nay qua ngot ngao, SC oi a. ( Ngot den noi minh muon duoc om va hun cac con ngay luc nay)
    SC that la hanh phuc vi ban biet minh dang duoc thuong thuc tan huong vi ngot ngao.

Gửi phản hồi

