Không thể chối từ (27)

Tác giả: Wendy Loggia

       “Cậu nghĩ sao?” Kerry lôi từ tủ quần áo ra một cái áo len cổ trễ màu đen và và một đôi tất ống màu đen, quẳng chúng lên giường cạnh một đôi tai hổ sọc cam và đen với một cái đuôi đồng màu.

       “Một con mèo – kêu meo meo,” Leigh trêu. Đêm nay cô ngủ lại nhà Kerry, đã mười lăm phút rồi cô ngồi khoanh chân trên sàn phòng ngủ của Kerry, cố nghĩ ra một ý tưởng cho trang phục Halloween.

       “Cậu đã nghĩ ra gì chưa?” Kerry hỏi, vặn to radio lên.

       Leigh nhún vai. “Cậu nghĩ một cái giá vẽ có được không?”

       “Một cái giá vẽ à?”

       “Tớ sẽ mặt áo thun bó màu trắng với quần nịt trắng và có thể đeo một giá vẽ sơn kín trên vai.”

       “Cậu có thể lởn vởn đằng trước tiệm ăn và quảng cáo món đặc biệt trong ngày với bộ hóa trang ấy đấy.”

       “Buồn cười thế còn gì.” Leigh lại vắt óc suy nghĩ mấy ý tưởng khác. Một người gốc Tây Ban Nha thế kỷ thứ mười lăm thì sao nhỉ? Hay một phi tần ở hậu cung Ấn độ?

       Kerry lấy hết quần áo khỏi giường rồi nằm xoài xuống. “Tớ rất mừng là kỳ học đã hết và chúng mình không phải đến lớp sức khỏe lần nào nữa.”

       Leigh gồng mình lên chờ nghe điệu công kích Christian quen thuộc. Mà cũng có thể sẽ là lời tán dương. Cô không bao giờ biết chắc được điều gì sắp ra khỏi mồm Kerry. Nhưng chắc chắn là sôi nổi rồi. Suốt mấy tuần trước Kerry đã nói thao thao bất tuyệt về anh ấy – những điểm tốt, những điểm xấu và những điểm không tốt cũng chẳng xấu. Leigh đã lắng nghe tất cả với sự kiên nhẫn của một vị thánh. Và cô không bao giờ nhắc một lời về chuyện đã qua giữa hai người.

       Không phải cô im lặng nghĩa là tình cảm của cô đã thay đổi. Rõ ràng cô đã bảo anh tránh xa cô. Nhưng cô không có ý như thế. Không hoàn toàn.

       Leigh thấy mình là một kẻ non nớt. Một cái thiệp lãng mạn. Một món quà nhỏ. Một chuyến thăm chỉ để nói lời chào. Christian đã làm cả ba thứ. Cô thật dở hơi mới bỏ phí thời gian như thế. Chàng trai này là hoàn hảo với cô. Tuy thế mỗi lần cô nghe Kerry xỉ vả anh, cô biết là cô đã làm đúng.

       “Ừ, bởi vì tớ bảo Victor là tớ định học Đạo đức trong học kỳ tới – và bây giờ anh ấy cũng thế.”

       Leigh há hốc mồm ra. “Cậu nói cái gì?”

       Kerry nhoẻn miệng cười. “Victor Kowalski á? Tiền đạo bóng rổ. Anh ấy định học lớp Đạo đức với tớ trong học kỳ tới.”

       “Victor, cái anh chàng tóc vàng dễ thương luôn có vẻ mặt hớn hở ấy à?”

       “Chính hắn đấy.” Lần đầu tiên trong gần ba tuần qua đôi mắt Kerry đầy rạng rỡ.

       Leigh nuốt khan. “Điều này có nghĩa là cậu quên được Christian rồi à?”

      Kerry nhìn xoáy lên trần nhà. “Tớ không biết. Gần như thế.” Cô lăn sấp lại. “Tớ biết là tớ không còn giận mấy nữa.” Cô nhoẻn miệng cười bẽn lẽn. “Tớ mà bắt cậu nghe phàn nàn rên rỉ nữa, chắc cậu giết tớ mất. Nhưng tớ thực sự hy vọng rằng Christian và tớ còn có thể là bạn bè.”

       Leigh quì nhổm lên. “Giết cậu á? Tớ nghĩ điều đó thật tuyệt vời!”

      “Thật là điên mới nghĩ rằng anh ấy không thay đổi.”

       Leigh gật đầu.

      “Và tớ nhận ra rằng tớ chắc chắn cũng đã thay đổi so với năm ngoái. Chúng tớ đã trở nên khác biệt.”

       “Thế bây giờ cậu thấy chuyện ấy bình thường rồi à?” Leigh thì thầm.

      “Ừ. Kể cũng buồn cười, nhưng tớ thấy thế thật.” Kerry nhặt Fred, con rùa đồ chơi của mình lên và nghịch mấy mẩu chân múp míp của nó. “Nếu Christian không muốn ở bên tớ thì tớ phải chấp nhận thôi, dù có đau đến mấy.” Cô chỉ vào lá cờ đuôi nheo của trường Fillmore trên bàn cô. Bên dưới lá cờ là một mảnh giấy xé từ vở ra, có ghi số điện thoại của Victor. “Phải tiến lên thôi.”

      Leigh trườn qua và ôm chặt Kerry. “Thật mừng được nghe cậu nói thế” cô nói, gần nghẹt thở vì vui sướng.

        Có lẽ cuối cùng cô sẽ có một cơ hội với Christian.

(Dịch, nguyên tác: Hard to resist)

Gửi phản hồi

