20 Mẹo Thúc đẩy Hàng đầu – #17

Giới thiệu qua: Đầu tiên tôi định viết cái danh sách 20 mẹo thúc đẩy hàng đầu này trong một lần đăng, rồi tôi quyết định cắt nó ra thành nhiều bài riêng biệt để tôi có thể tập trung vào từng mẹo hơn một chút. Nào, xin hân hạnh giới thiệu 20 Mẹo Thúc đẩy Hàng đầu.

Một số người đã bình luận rằng tôi hẳn phải rất tận tâm để đạt được một vài trong số những mục tiêu mà tôi theo đuổi: tập thể dục, sống thanh đạm, ngăn nắp, ăn uống lành mạnh v.v… Chà, tôi không tin rằng có ai lại “tận tâm” một cách bẩm sinh cả… tất cả chỉ là vấn đề động lực mà thôi. Bạn có thể đạt được bất cứ điều gì nếu bạn thúc đẩy bản thân đủ mạnh.

Mẹo Động lực #17: Hãy dán một bức tranh mục tiêu của bạn ở chỗ nào dễ thấy – gần bàn làm việc hoặc trên cửa tủ lạnh chẳng hạn.

Việc hình dung ra mục tiêu của ta, chính xác ta nghĩ nó sẽ thế nào khi ta đạt được nó, bất kể đó là những mục tiêu về tài chính như du lịch đến Rome hoặc xây một ngôi nhà mơ ước, hay đó là những mục tiêu về thể chất như hoàn tất một cuộc thi chạy marathon hoặc có một cái bụng phẳng lì, là một động lực vĩ đại và một trong những cách tốt nhất để hiện thực hóa mục tiêu của ta.

Hãy tìm một tấm hình trong tạp chí hay một tấm ảnh trên mạng và dán nó ở chỗ nào bạn có thể nhìn thấy nó không phải là hàng ngày mà là hàng giờ nếu có thể. Hãy cài đặt nó như hình ảnh thường trực trên màn hình của bạn hoặc trên trang chủ của bạn. Hãy sử dụng sức mạnh của thị giác để giữ cho mình tập trung với mục tiêu. Bởi vì sự tập trung ấy  là thứ sẽ giúp bạn được thúc đẩy suốt cả quá trình lâu dài – một khi bạn mất tập trung, bạn mất động lực, cho nên có cái gì đó luôn mang sự tập trung của bạn trở lại với mục tiêu sẽ giúp bạn giữ động lực đó.

Những ý tưởng tương tự: Hãy tự làm một áp phích thúc đẩy của riêng bạn. Hãy sáng tạo một cuốn album trong mơ với những bức ảnh được cắt dán hoặc những bức vẽ của chính bạn về mỗi mục tiêu của mình. Hoặc hãy sử dụng một cái vòng tay hay những món đồ phụ kiện khác như một vật nhắc nhở bạn nhớ tới mục tiêu của mình.

20 mẹo hàng đầu:
#20
#19
#18
#17
#16
#15
#14
#13
#12
#11
#10
#9
#8
#7
#6
#5
#4
#3
#2
#1

(Dịch, nguồn: Zenhabits.net)

Gửi phản hồi

