20 Mẹo Thúc đẩy Hàng đầu – #18

Bài viết của Leo Babauta

Giới thiệu qua: Đầu tiên tôi định viết cái danh sách 20 mẹo thúc đẩy hàng đầu này trong một lần đăng, rồi tôi quyết định cắt nó ra thành nhiều bài riêng biệt để tôi có thể tập trung vào từng mẹo hơn một chút. Nào, xin hân hạnh giới thiệu 20 Mẹo Thúc đẩy Hàng đầu.

Một số người đã bình luận rằng tôi hẳn phải rất tận tâm để đạt được một vài trong số những mục tiêu mà tôi theo đuổi: tập thể dục, sống thanh đạm, ngăn nắp, ăn uống lành mạnh v.v… Chà, tôi không tin rằng có ai lại “tận tâm” một cách bẩm sinh cả… tất cả chỉ là vấn đề động lực mà thôi. Bạn có thể đạt được bất cứ điều gì nếu bạn thúc đẩy bản thân đủ mạnh.

Mẹo Động lực #18: Hãy tham gia một nhóm trên mạng (hoặc trong đời thực) để giúp mình được tập trung và được thúc đẩy.

Khi tôi bắt đầu chạy, khoảng hơn một năm trước, tôi tham gia một vài diễn đàn nhỏ, vào những thời điểm khác nhau, trên những trang mạng khác nhau, như Men’s Health (Câu lạc bộ Những người chạy để Giảm Béo bụng), Runner’s World, Cool Running, và nhóm chạy ở trang About.com. Tôi làm điều tương tự khi tôi bỏ thuốc lá.

Mỗi lần tham gia một diễn đàn, nó giúp tôi giữ mình đi đúng hướng. Tôi không chỉ gặp một nhóm những người đang trải qua đúng những gì tôi đang trải qua hay những người đã trải qua tất cả những điều ấy, tôi còn báo cáo với họ tiến bộ của tôi (và cả thất bại của tôi) trong cả quá trình. Họ ở đó để cho tôi những lời khuyên hữu ích, không chỉ nâng đỡ về mặt tinh thần mà còn giúp tôi giữ cho mình tiếp tục cả khi tôi muốn dừng lại.

Giờ đây, có rất nhiều nhóm hoặc diễn đàn tương tự ở ngoài kia, mỗi một nhóm đều tốt và có những tính cách riêng. Đừng sợ phải nhảy bổ vào (sau khi đọc kỹ phần Những câu hỏi thường gặp) mà chào hỏi, tự giới thiệu và hỏi các câu hỏi. Hãy đăng những tiến bộ của mình. Nếu bạn đang có các vấn đề, hãy nói rõ ra và yêu cầu giúp đỡ. Hãy tiếp tục quay lại, và bạn sẽ luôn được thúc đẩy.

Cũng có cả những nhóm như vậy trong đời thực, với nhiều mục tiêu khác nhau, từ chạy bộ đến bỏ thuốc lá đến bỏ rượu và nhiều nhiều nữa. Hãy tìm một nhóm như thế ở khu vưc bạn sống và gọi điện thoại cho họ. Kết hợp cùng lúc cả tham gia các nhóm trên mạng lẫn những nhóm đời thực cũng tác dụng lắm bạn ạ.

20 mẹo hàng đầu:
#20
#19
#18
#17
#16
#15
#14
#13
#12
#11
#10
#9
#8
#7
#6
#5
#4
#3
#2
#1

(Dịch, nguồn: Zenhabits.net)

4 thoughts on “20 Mẹo Thúc đẩy Hàng đầu – #18

  1. Cái này theo em cũng còn tùy ạ. Như một số người vẫn than thở, càng logging càng cảm thấy cô đơn đó sao, căn bản phải là người biết Sống mới không bị lạc lối trên mạng.

    • Ừ, bọn mình là nhóm 2 người🙂

      Nhưng đúng là tham gia vào mấy nhóm như Fitogracy có nhiều cảm hứng lắm, ít nhất thì khi không tập thể dục cũng có thể hóng hớt người khác tập và trầm trồ🙂

Gửi phản hồi

