Yêu ngay lần đầu (33)

Tác giả: Elizabeth Chandler

Chương 17           

            Tôi thích rừng cây. Thêm một dòng sông và một căn nhà gỗ nhỏ là đủ biến tôi thành một người cắm trại hạnh phúc. Năm giờ chiều ngày thứ Năm, tôi háo hức xỏ đôi giày chạy mới của mình vào. Bất chấp lời cảnh báo của Ben, tôi đang mong ngóng chuyến đi tới Windhaven.

            Sandra, kẻ đã sẵn sàng đến buổi hẹn với Ben, đi vào phòng tôi, lùng một đôi hoa tai màu bạc hợp với bộ cánh mới của nó. “Nếu chị không ngại thì em khuyên chị một tí,” nó nói, nhìn xuống đôi giày nặng nề của tôi. “Mike thích những thứ thực sự nữ tính.”

            Tôi nhún vai. “Nếu anh ấy đi giày ống cao gót thì với chị cũng không sao.”

            Julia đang ở trong nhà tắm, tiếng cười của nó vọng ra tận ngoài. “Em mượn đôi giày chạy cũ của chị được không, Allie?”

            “Được chứ, chị thừa cả mấy đôi tất ấm nữa đấy.”

            Chúng tôi cần tất len khi chúng tôi đến vũng tàu đậu ở Windhaven Marina trên bờ sông Hudson. Đêm rất trong và rất lạnh. Các con tàu lướt qua với hàng ngàn bóng đèn màu nhấp nháy trong gió, mỗi con tàu như một vì sao lấp lánh trên nền đêm đen. Mike đứng sau lưng tôi, đôi tay ấm áp của hắn choàng quanh tôi, đầu hắn chụm vào đầu tôi, hai đứa tôi hú lên mỗi lần có một con tàu đi qua. Đó là một quang cảnh lung linh, lãng mạn và có thực; có thể chính điều đó thuyết phục tôi rằng đã đến lúc bỏ cuộc. Dù đã cố gắng hết sức, tôi vẫn không thấy có cảm giác gì với Mike cả.

            Sau cuộc diễu hành, chúng tôi trở lại bến thuyền để lấy mấy chiếc ba lô mà hai anh chàng nhét chăn và đồ ăn nhẹ.

            “Tôi nghĩ chúng ta nên để ôtô lại đây và đi bộ dưới trăng lên chỗ nhà gỗ,” Ford nói khi chúng tôi khoác túi lên. “Chỉ cách đây khoảng nửa dặm thôi.”

            “Nghe hay đấy,” tôi đáp. Tôi ước gì chúng tôi có thể đi bộ cả đêm.

            Ford dẫn đường, theo sau là em gái tôi và tôi, Mike đi cuối hàng. Con đường lộng gió, nhưng ánh trăng dõi theo bước chúng tôi đi, rọi xuống qua những cành cây trơ trụi lá, long lanh trên những thân cây cổ thụ và những khúc gỗ nằm ngổn ngang phủ trắng tuyết xóa. Quãng đường đi đã rất tuyệt vời nếu như Ford ngậm mồm lại. Thay vì lắng nghe sự im lặng diệu kỳ của đêm và những náo nức bí ẩn của các sinh vật trong rừng, chúng tôi cứ phải nghe hắn lải nhải về bản thân mình.

            Trên đường đi, tôi để ý thấy balô của Ford bị tuột dây kéo. Tôi nhìn lom lom vào mấy cái lon sáng loáng bên trong: hắn đã mua một xách bia sáu lon. “Mọi người có mang theo lon soda nào không?” tôi hỏi.

            “Nhiều lắm,” Julia nói, chỉ vào cái balô của Ford, rồi nó nhìn thấy bia.

            Ford ngoái nhìn qua vai rồi bỏ balô ra để kéo khóa lại. Tôi mở cái balô mình đang mang ra, kiểm tra các thứ bên trong. Lại bia nữa. “Tôi hy vọng là chúng ta có soda,” tôi nói, “bởi vì tôi không uống chất cồn đâu.”

            “Mọi người sẽ khát khi chúng ta tới căn nhà gỗ,” Ford đáp. “Uống bia thì sẽ ngon hơn.”

            “Chúng ta còn chưa đến tuổi mà,” tôi nhắc hắn.

            “Bớt lo đi, Allie,” Ford nói. “Làm gì có ai ở đó.”

            Mike liếc từ Ford sang tôi.

            “Chỉ thế thôi,” tôi bảo Ford. “Nếu chúng ta có đến tuổi chăng nữa, tôi cũng vẫn không uống vì tôi đang ở một nơi biệt lập với những người mà tôi chưa thân lắm.”

            “Allie là bồ của ông,” Ford bảo Mike. “Đêm trước ông bảo gì nhỉ – ông thích một thách thức à?”

            “Gì cơ?” tôi nói.

            “Được rồi, Allie,” Mike bình thản trả lời. “Anh có mang một lon soda. Chúng mình có thể chia nhau.”

            “Chia ba nhé!” Julia đề nghị.

            “Julia là bồ của ông,” Mike bảo Ford.

            “Họ sẽ thay đổi ý kiến khi chúng ta tới chỗ nhà gỗ và nó lạnh cóng như một miếng thịt cấp đông,” Ford đáp.

            “Đừng có trông vào đó,” tôi nói.

            “Allie, không có lò sưởi điện ở đó để chỉ việc bật lên đâu,” hắn nói tiếp. “Phải mất một lúc mới nhóm lửa được.”

            “Tôi biết. Tôi là một nữ hướng đạo sinh mà.”

            “Thì biết thế,” Ford nhận xét. Hắn quay sang nói với Julia. “Ba mẹ anh có cất rượu mạnh ở đó. Em sẽ thích cho xem. Em uống đến đâu thấy ấm đến đấy.” Hắn kéo Julia dựa vào người hắn rồi đưa tay lần từ trên xuống dưới phía trước người Julia.

            Julia chưa kịp phản ứng gì thì có tiếng gãy cái rầm trong bụi. Cả lũ chúng tôi giật nảy mình. Nghe như một con thú lớn, có lẽ một chú hươu, vừa chạy ngang sau lưng chúng tôi. Ford tranh thủ giây phút ấy giữ Julia chặt hơn, tay hắn lướt phía trước nó, miết chặt vào người nó. Tôi thấy nó đẩy ra, cố thoát  khỏi vòng tay của hắn.

            Lại một tiếng rầm nữa, rồi có tiếng la. “Chị Allie! Chị Allie! Cứu với!”

            Là giọng Tim. Trong một thoáng, tôi đứng ngây ra vì kinh ngạc, rồi tôi chạy ngược lại phía sau. Julia ở ngay sau tôi, hai gã kia theo sau nó.

            “Tim, em ở đâu?”

            “Đằng này,” nó hét trả lời tôi. “Ở đây.”

            Chúng tôi tìm thấy nó trong một khoảng rừng trống hẹp cùng với ai đó nữa. “Craig!” tôi ngạc nhiên kêu lên.

            Anh hàng xóm nhà Tim đang đứng trên một chân, dựa lưng vào một thân cây, tay bám chặt một cành cây sà thấp. “Chào mọi người,” Craig chào chúng tôi, cứ như chúng tôi gặp nhau tình cờ ở căng tin nhà trường vậy. “Có chuyện gì vậy?”

            “Craig bị đau hả?” Tôi hỏi. Tuyết bám đầy áo khoác hắn. Và tôi thấy hắn không dám đứng thẳng trên chân bên kia.

            “Chỉ dừng nghỉ thôi mà,” hắn đáp.

            “Anh ấy bị đau. Anh ấy thụt chân vào một cái hố,” Tim nói.

            Mike lắc đầu, miệng hắn mím chặt có vẻ phẫn nộ. Rồi hắn cúi xuống nắn thử cái mắt cá chân bị đau. Craig nhăn mặt. “Tôi ổn mà, thật đấy,” hắn khăng khăng.

            Mike không chịu. “Tôi nghĩ ông đã làm gãy chân ông rồi. Ông phải đi khám thôi. Allie, cho anh mượn cái khăn của em và em đỡ chân nó lên khỏi mặt đất cho anh, nhé?”

(Dịch, nguyên tác: At the first sight)

2 thoughts on “Yêu ngay lần đầu (33)

Trả lời

