Bánh Brownie cho Năm mới

Chồng tôi có hứa cho cô bạn đồng nghiệp của lão công thức bánh Brownie mà tôi thường dùng. Tôi thì từng hứa sẽ tặng một số người bạn của mình một ít bánh nhà nướng trước Tết. Năm cũ trôi vèo mà tôi không kịp thực hiện những lời hứa ấy, nên hôm nay xin mời mọi người món bánh “ngó” để tạ lỗi 🙂

Bánh Brownie

Thành phần:
Bơ: 200gr
Socola đen: 200gr
Trứng: 4 quả
Đường: 200gr (tôi thì chỉ dùng 100gr do thích nổi vị socola hơn)
Nho khô: 100gr
Rượu rhum: 1 tbsp (tôi thường bỏ nhiều hơn lượng này 1 chút)
Bột mì: 200gr
Bột nở (baking powder): 1 tsp
Cacao: 3 tbsp
Giấy nến (dùng để lót khay nướng): 1 tờ

B1: Làm chảy socola đen và bơ bằng cách bỏ vào tô thủy tinh/gốm, đậy kín lại rồi bỏ lò vi sóng khoảng 1 đến 2 phút hoặc cho vào tô inox rồi đặt vào nồi nước sủi tăm trên bếp chưng cách thủy cho socola khỏi bị cháy.

Bơ và socola sau khi làm chảy

B2: Ngâm nho khô vào rượu rhum.

Nho ngâm rhum

B3: Đập trứng vào chậu, đánh bông lên, bỏ đường vào từ từ, vừa bỏ vừa đánh cho tan.

B4: Trút hỗn hợp bơ socola vào trứng (làm hết sức từ từ)

B5: Đổ nho khô đã ngâm mềm với rhum vào.

B6: Hỗn hợp bột, cacao, bột nở trộn đều với nhau trước rồi trộn từ từ vào chậu.

B6: Đặt lò 180 độ C. Lót giấy nến vào khay, dàn đều hỗn hợp bánh ra khay.

B7: Cho bánh vào lò, nướng khoảng 20-25′ tùy lò (thử bằng cách xăm que tăm vào chính giữa bánh, tăm rút lên khô ráo là bánh chín)

B8: Lấy bánh khỏi lò, dùng dao sắc cắt thành từng miếng vuông hoặc chữ nhật tùy thích rồi… măm măm 🙂  Nóng hay nguội đều ngon cả.

Bạn đừng cho vào tủ lạnh nhé. Cứ bảo quản trong hộp kín giữa trời đông này cũng phải được vài ngày. Cam đoan với bạn là hộp bánh không thể thọ nổi qua vài ngày đâu 🙂 Cá nhân tôi thấy sau khoảng 2 ngày bánh ăn ngon nhất nhưng lúc ấy chẳng còn được mấy miếng 😦

Yêu cầu thành phẩm: Trên mặt hơi giòn nhưng phía trong bánh còn ẩm, ăn mềm dịu, ngọt vừa phải, thơm đậm mùi socola, nho có vị rhum, nhai dẻo dẻo…

Bánh mới ra lò 🙂

Thèm chưa? Khi nướng xong đảm bảo nhà bạn sẽ tràn ngập mùi bơ và mùi socola thơm say đắm. Chồng tôi nói chung là không thích ăn bánh ngọt nhưng rất hăng giục vợ con nướng bánh vì nghiện cái mùi thơm ấm cúng này.

Chúc bạn ăn bánh “ngó” ngon miệng nhé 🙂

8 thoughts on “Bánh Brownie cho Năm mới

  1. Thì chịu khó vào đây ăn bánh ngó hoặc sai quân bay chạy đến chỗ em lấy bánh về ăn vậy chứ làm sao nữa 🙂

Gửi phản hồi

