Chia tay năm cũ

Ngày cuối cùng của năm, thư thả ngồi đọc lại những bài viết trong blog này, mình mới thấy hết giá trị của mấy tháng vừa qua. Chỉ gần 3 tháng từ ngày mở blog, chưa tới 2 tháng từ chuyến đi đầu tiên theo đoàn “cơm có thịt” của hai bác T., mình đã có bao nhiêu người bạn mới, đã đến bao nhiêu vùng đất mới mà nếu không dùng 2 chữ “cơ duyên” để lý giải, thì không thể hiểu tại sao lại mình lại gặp và thân thiết với họ, tại sao mình lại đặt chân tới những miền đất ấy.

Mình vốn tin cuộc đời là một dòng chảy đầy ắp những điều kỳ diệu, quan trọng ở chỗ ta có nhìn thấy hay cảm nhận được hay không. Cám ơn năm cũ đã giúp mình thay đổi cách nhìn về nhiều vấn đề, nhiều sự việc, nhiều con người…; đã dẫn dắt mình làm những việc mà chỉ cách đây ít lâu có nằm mơ mình cũng không dám nghĩ mình sẽ làm hoặc có thể làm được.

Năm cũ sắp hết, hương lá mùi thanh thoát, nhẹ nhõm tràn ngập không gian quanh đây. Mong Năm mới mang đến mọi nhà sự ấm cúng, an bình và yêu thương.

11 thoughts on “Chia tay năm cũ

  1. Bận thì đúng là bận thật, nhưng không bận thì cũng chịu chết chẳng biết chỉ thế nào vì em cũng có biết cách quái đâu mà chỉ. Chị không biết mẹ Còi toàn mắng em là “nỗi hổ thẹn của má” à? Má em là kỹ sư điện cự phách, em thì thay cái cầu chì cũng sợ bị giật 😦
    Sáng nay thấy bài mới của chị bên Gánh, tưởng chị đã học xong xóa mù của Còi, ai ngờ nhìn kỹ lại thì thấy post by MeCoi 🙂

  2. Hóa ra bận viết bài mà không hướng dẫn mình pot bài. Mình biết được điều đó qua Coi. Chán hết sức. Nhưng vì trót vào rồi thì cứ phải chúc một câu cho phải phép: An lành, thanh thản, sức khỏe, thành công…Tiếp tục gánh hàng xén mới nhiều hàng hóa nhé.

  3. Chào chị

    Trước tiên, xin gửi chị những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới này.

    Em rất ngưỡng mộ và cảm phục tấm lòng của chị và những người bạn của chị. Em cũng luôn tâm niệm và mong muốn được làm những việc như chị đã làm. Trong thời gian tới, em rất mong có cơ hội được tham gia đóng góp một phần công sức bé nhỏ của mình. Nếu cần hợp sức cho những dự án sắp tới, chị hãy liên hệ với em nhé phuong.gsbt@yahoo.com; 0912052459

    • Vâng, cám ơn bạn nhiều lắm. Trong năm mới này, mọi hoạt động của Gánh hàng xén sẽ được cập nhật thường xuyên và công khai trên trang riêng của Gánh (ganhhangxen.wordpress.com), bạn theo dõi và cùng tham gia với chúng tôi nhé.

  4. Chúc mừng Năm mới Nhâm Thìn đến Sống Chậm và gia đình. Chúc cho bạn luôn thành đạt và hạnh phúc, nhờ đó bạn sẽ có nhiều năng lượng và cơ hội để chia xẻ với thế giới. Chúc bạn thêm nhiều đồng hành để bạn mãi mãi thấy ấm áp khích lệ trên những con đường bạn sẽ đi…

  5. TEM cho một năm mới Nhâm Thìn nhiều may mắn – hanh thông và hạnh phúc!
    Cầu chúc con đường của bạn đang đi có thêm nhiều nhiều những bàn chân cùng nhịp bước. Cầu mong trái tim chúng ta mãi đập vì những ánh mắt trẻ thơ còn nhiều những âu lo!
    Cầu chúc gia đình bạn một năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG!

    • Cám ơn anh ạ. Em cũng chúc anh “chân cứng đá mềm” trên mọi nẻo đường, mang sự chở che đến ngày càng nhiều em nhỏ.
      Lời anh thách đố em đã thực hiện được rồi, sang năm nhớ phải làm cửu vạn cho Gánh hàng xén 1 chuyến anh nhé 🙂

Trả lời

