Yêu ngay lần đầu (17)

Tác giả: Elizabeth Chandler

Chương 9

             Ngày trước Giáng sinh, tôi đi chạy một mình, tránh xa khỏi những người hối hả đi mua hàng vào giờ chót. Tôi đã chạy hàng mấy dặm trong cái ngày lạnh và hanh khô ấy, lòng cứ tự hỏi nếu giờ này Ben ở bên tôi thì sẽ thế nào. Tôi tưởng tượng Ben sải bước bên tôi, hai đứa cùng một nhịp chạy hoàn hảo, không nói gì cả, chỉ ở bên nhau. Và rồi tôi nhớ ra Sandra đã tưởng tượng diễn tiến với Ben thế nào.

            Lúc tôi về đến nhà, cô Jen đã ghé qua và đang đi ngắm những công trình mừng Giáng sinh của mẹ tôi. Tôi có thể nghe tiếng bước chân họ từ phòng này qua phòng khác, cô Jen cứ trầm trồ những món đồ trang trí. Sandra và Julia đang ở hành lang dưới nhà, Sandra đứng trước một cái gương, giơ tay lên sát mặt, nhìn chằm chằm bóng mình trong gương. Nó mỉm cười với tôi qua gương và ngọ nguậy ngón tay, bàn tay trái nó lấp lánh cái nhẫn đính hôn của cô Jen.

            “Nào, Sandra,” Julia nói. “Mày đã đeo nó được năm phút rồi.”

            “Được thôi,” cuối cùng Sandra đồng ý, tuột cái nhẫn ra khỏi ngón tay. Julia đeo vào và giơ tay nó ra, nhìn viên kim cương tỏa sáng.

            “Đến lượt mẹ,” mẹ tôi nói khi bà và Jen nhập hội với chúng tôi.

            Cô Jen thoáng nhìn tôi, nhưng tôi lắc đầu. Tôi đang cố dập tắt hết những giấc mơ lãng mạn vớ vẩn, từ lúc tôi gặp Ben, những giấc mơ cứ thi nhau bùng lên. Tôi không cần phải xem một cái nhẫn đính hôn trên tay tôi trông thế nào.

            “Cô Jen,” Julia nói, “cô đã chọn phù dâu chưa?”

            “Phù rể của chú Sam thì sao hả cô?” Sandra hỏi.

            “Bọn cô định bàn về tất cả những chuyện đó sau kỳ nghỉ,” cô chúng tôi đáp. “Hiện tại bọn cô chỉ tập trung vào việc làm quen với gia đình của chú Sam thôi.”

            Mẹ tôi ngưỡng mộ nhìn viên kim cương lấp lánh trên ngón tay mình, rồi trả lại cho cô tôi. “Cô Jen mời chúng ta qua nhà Harrington tối nay để giúp trang hoàng cây thông,” mẹ nói.

            “Cô không muốn xen ngang vào kế hoạch của các con,” cô Jen nói thêm. “Nhưng nếu các con rảnh thì bọn cô rất thích được mời các con.” Cô nhìn tôi đầy hy vọng, và tôi gật đầu.

            “Tất nhiên là bọn con sẽ đến,” Sandra nói. “Đêm Giáng sinh nào mà lại thiếu trẻ con được? Và Tim thì thật đáng yêu. Con thích ở bên nó.”

            Julia nhìn sang tôi và trợn ngược mắt lên. Tôi cười vang.

            Mẹ tôi cứ khăng khăng phải mang đồ ăn qua, và cô Jen chịu thua không thuyết phục nổi mẹ đừng mang. Cô Jen đi rồi, tôi được cử đến cửa hàng Jim Danner’s, một cửa hàng tạp hóa lâu năm trên đường Main, để mua mấy thứ đồ ăn chơi.

            Tôi mất mười phút lượn vòng quanh bãi đỗ xe đông nghịt trước cửa hàng Danner’s mới đậu được xe rồi đi vòng tới cửa trước. Tôi mở dây kéo chiếc áo chùm màu đỏ của tôi, khoác một cái giỏ lên tay và bắt đầu dạo qua dãy kệ đầu tiên, nhặt phomát bỏ vào giỏ.

            “Xin chào, Cô Bé Quàng Khăn Đỏ!”

            Tôi quay người lại. “Chào, Mike.”

            “Mua bánh kẹo cho Bà ngoại hả?” hắn hỏi. “Ừm.”

            “Đừng có hy vọng hão, Sói kia,” tôi bảo hắn. “Cả hai bà đều qua đời rồi.”

            Hắn cười vang.

          Tôi chọn thêm hai loại phomát nữa. “Mike tìm cái gì thế?” tôi hỏi khi hắn cứ lởn vởn theo tôi.

            “Mua ít bơ thôi ấy mà.” Hắn nhặt một loại lên.

            Chúng tôi đã đi đến cuối dãy kệ. “Ừm, chúc chọn được hàng thanh toán nhanh nhất nhé. Và chúc kỳ nghỉ vui vẻ nếu tôi không gặp lại Mike.”

            Hắn cầm lấy cái giỏ từ tay tôi.

            Tôi nhìn hắn khôi hài rồi lấy nó lại. “Tôi phải mua thêm nhiều thứ nữa.”

            Hắn giằng cái giỏ đến lúc tôi chịu thả ra mới thôi, rồi thả bơ của hắn vào đó. “Tôi cũng đoán thế. Tôi định giúp em.”

            “Ồ. À,… cám ơn.”

            Mike cười. Hắn trông thực sự đẹp trai, mái tóc đen lượn sóng và hàng mi sẫm làm mắt hắn càng thêm xanh hơn. Hắn có gương mặt của một ngôi sao màn bạc, loại trông đẹp như tượng, nhưng chả có gì đáng chú ý cả. Hắn là một cặp hoàn hảo với Sandra.

            “Và tôi sẽ gặp em sáng mai,” hắn nói khi xách giỏ theo tôi vào dãy quầy bánh kẹo và khoai tây chiên. “Sandra mời tôi qua chơi.”

            Tôi chọn một ít bánh lúa mạch hỗn hợp và kẹo giòn nhân mứt dẻo, rồi đưa cho hắn.

            “Em thích quà gì trong Giáng sinh năm nay?” Mike hỏi.

            “Giày chạy. Một cái túi ngủ. Một đôi cọc giăng lưới chơi bóng mềm.”

            Hắn mỉm cười. “Không có nước hoa à?”

            “Nó khiến tôi chảy nước mắt.”

            “Mắt tôi cũng bị thế,” hắn nói, “khi tôi tới gần một cô gái.” Hắn đứng sát lại và nhìn vào cổ tôi, chiếc cổ dài – một trong những nét đặc biệt của tôi, theo như Sandra nói. Tôi ngượng ngập đặt một tay lên cổ, còn hắn cười to.

            “Em thực sự thuộc loại cả thẹn, đúng không?” hắn nhận xét, theo tôi sang dãy kệ kế tiếp.

            “Không.”

            “Ừm, em cứ bẽn lẽn với tôi,” hắn đáp với một nụ cười đầy thuyết phục.

            Tôi nhìn vào mắt hắn. “Nói chính xác là không thoải mái.”

            “Tại sao? Tôi không muốn em như thế.” Hắn nói rất nghiêm chỉnh. “Em chắc chắn là rất khó đoán ý, Allie.”

            “Tôi có cố làm cho khó đâu.” Tôi bỏ hai hũ ôliu vào giỏ, nhấc giỏ khỏi tay hắn rồi đi ra phía quầy bán đồ ăn nhanh.

(Dịch, nguyên tác: At the first sight)

2 thoughts on “Yêu ngay lần đầu (17)

Trả lời

