Cần trưng cầu ý kiến!!!

Các cổ đông của gánh hàng xén thân mến,

Mấy hôm nay 2 chị em tôi, bạn Tâm (minhtam1970@…), Nhung, Thu ở Sài Gòn đang bàn thảo 1 kế hoạch mới nhằm gây dựng vốn cho Gánh hàng xén một cách lâu dài. Chúng tôi quyết định đưa ra công khai để xin ý kiến các Gia Cát Lượng trước khi thực hiện:

Chuyện là khi đặt mua 2 kiện đồ cũ (nguồn gốc Hàn Quốc) về để phân loại chuyển lên cho các bé với giá rất hợp lý, người bán tình cờ giao nhầm cho chúng tôi 2 kiện áo ấm người lớn. Dẫn chứng bằng màn catwalk của Mẹ Còi và Tâm cho thấy, kiểu dáng áo cực kỳ đẹp, chất lượng cực kỳ tốt, có rất nhiều áo hàng hiệu hầu như mới qua sử dụng 1 vài lần. Số áo này nếu bán với giá rẻ ra ngoài cũng có thể nhân gấp đôi gấp ba số vốn bỏ ra mua hàng. Chúng tôi mới nảy ra sáng kiến: Tại sao chúng ta không mở 1 blog chuyên bán online những loại hàng được ủng hộ nhưng không phù hợp để mang trực tiếp lên miền núi. Số tiền thu được sẽ nhập vào số vốn tiền mặt của gánh để mua các thứ thiết yếu khác cho các con. Đây là một hình thức chủ động gây quỹ tương đối hiệu quả.

Hôm trước trong 1 buổi họp mặt mấy chị em đi buôn hàng xén về, khi tôi thông báo với mọi người rằng nếu mang đồ người lớn cũ lên vùng cao, cần lưu ý không mang quần nữ, váy nữ đi vì phụ nữ trên ấy chỉ mặc áo cũ của dưới xuôi chứ không bao giờ từ bỏ cái váy truyền thống của dân tộc họ, 1 số bạn đã rất thất vọng vì không thể góp vốn bằng số quần jeans cũ hàng hiệu còn vô cùng tốt của mình. Số hàng này ta cũng có thể chuyển qua kinh doanh gây quỹ theo phương thức trên.

Khi tiếp nhận và phân loại các món đồ cũ được ủng hộ, chúng tôi gặp vô số những chiếc áo kiểu cách cầu kỳ, những chiếc váy bằng vải rất tốt, còn rất đẹp nhưng đành luyến tiếc gạt qua bên vì không dám đem đưa cho những người còn đang vất vả vật lộn với cơm áo đời thường ở bất cứ đâu. Bán lại những món đồ này với giá thật mềm không chỉ đem lại cho Gánh hàng xén một nguồn thu nữa mà còn là một cách tiết kiệm của cải vật chất xã hội.

Về nhân lực đảm nhiệm vụ cập nhật hình ảnh, giao dịch trên mạng thì Mẹ Còi và bạn Tâm xung phong chia nhau làm, tôi nghĩ 1 số cổ đông ở Hà Nội cũng sẵn lòng góp sức.

Quản lý hàng thực tế, giao hàng và thu tiền thì tôi có thể cho 2 nhân viên của công ty tôi vốn chuyên trách quản lý hàng tồn trong gánh hàng xén kiêm luôn.

Về vốn thì chị em nhà tôi có thể bỏ tiền vốn ban đầu, khi quay vòng, toàn bộ số lãi bỏ vào gánh, vốn lại chạy tiếp vòng khác.

Chỉ còn chờ xin ý kiến của các bạn nữa thôi ạ.

Trân trọng kính cáo!

25 thoughts on “Cần trưng cầu ý kiến!!!

  1. hôm nào rảnh có khi chị em mình rải chiếu ra đường bán thật, mỗi tội ở sg người ta ko mua áo lạnh thôi

    • Bạn có ai quen ở Đà Lạt thì gửi lên bán cho khách du lịch, những người chỉ cần cái áo mặc tạm vài hôm cho đỡ lạnh, không cần cầu kỳ, chỉ cần rẻ … và có ý nghĩa (góp tiền cho trẻ em nghèo!).

      • Ở ĐL áo len rẻ đẹp và mốt lắm chị, còn áo cũ bán thì rẻ bèo thôi rồi luôn.
        Tuy nhiên bán hàng thì hơi cực vì chủ yếu bán vào ban đêm, tập trung khu mua sắm (trải bạt dưới đất) và cũng cạnh tranh phết.

  2. Cái gì mà ko đem lên đó được mình cho bán online hết, vì như vậy vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả và lâu dài nữa. Em thì ủng hộ 2 tay 2 chân

  3. Làm tới đi chị ơi. Mà không chỉ có quần áo đâu nhé, sách, truyện, đồ dùng, đồ chơi, gi gỉ gì gi, cái gì cũng vào gánh hết.

  4. Hoan nghênh ý kiến mở blog kinh doanh của gánh hàng xén
    Chúc cho chủ hàng mua được thật rẻ mà bán thật đắt hàng.

  5. Chúng mình cùng nhất trí cao rồi mẹ Chậm nhé. Mẹ Còi với Minh Tâm làm gian hàng đê tớ sẽ nghía liên tục xem có bộ nào mốt mốt sẽ rinh về, hihi.

  6. Ý kiến rất hay, rất hoan nghênh chị. Thực tế là nhiều gia đinh có thừa quần áo, tuy còn tốt nhưng vì lý do nào đó không dùng đến. Muốn giúp trẻ con thì nhà họ lại chỉ toàn người lớn. Vậy nên nếu đem những cái đó bán đi, lấy tiền mua vật dụng cần thiết cho các cháu là một ý hay.

  7. Y kien tuyet voi! Thu ung ho 100%. Bat cu hinh thuc kinh doanh nao giup cho ganh hang cua chung ta co them $ thi nen lam. Vua qua Thu goi mail “xin tien” cac than huu, Thu hieu them duoc su vat va cua nguoi lam tu thien, la rat kho gom von. Cong viec giup cac con la lau dai, chung ta can them nhung nguon von va nhung phuong cach kinh doanh.

    • em ung ho chi, doc bai chi viet cac em be mac cai ao ca nam ma thay sot, nghi den quao ao con minh mac cu cu con do, nhung gui tu day ra do xem ra chi phi gap may lan gia tri mon hang.
      Neu can phu chup hinh, upload phuc vu viec mua ban online thi chi cho em hay nhe. Suot ngay em ngoi may tinh, lam ve web va cung tuong doi ranh.

    • Đã chuyển nhà để đáp ứng tốt hơn phương án kinh doanh này. Mong Thu vận động mọi người ủng hộ gánh hàng Thu nhé. Muốn mời Thu làm 1 chủ mẹt nhưng lại ngại làm Thu bận rộn. Thu nghĩ thế nào?

      • Thu se chay vong ngoai, van dong them nguoi gop von ganh hang, duoc khong Song Cham? Ai cung lam chu met thi ai lam “co moi” day?

      • Thực ra chủ mẹt cũng có nghĩa là nguồn tuyên truyền, vận động mọi người góp hàng, góp vốn ấy mà Thu 🙂 Bọn mình vừa làm cò mồi, vừa làm thủ kho, vừa làm phu thồ hàng… Phân công nhau ra làm để ai cũng còn giữ cuộc sống riêng của mình được quân bình, như vậy mới đi đường dài nổi 🙂

Gửi phản hồi

