Gánh hàng xén trước giờ lên đường

Bạn thân mến,

Tính đến ngày hôm nay, tôi mới thực sự tham gia làm “cơm thịt viên” được khoảng 6 tuần lễ. Vậy mà tôi thấy cứ như đã lâu lắm rồi, cứ như những việc tôi đang làm đây là một phần không thể thiếu và tôi vẫn làm hàng ngày trong suốt cuộc đời mình. Sáu tuần lễ làm “cơm thịt viên”, khoảng 4 tuần để chuẩn bị cho gánh hàng xén lên Pa Cheo, tôi không thể ngờ được mình đã gặp nhiều chuyện đến thế: buồn có, vui có, may mắn có, xui xẻo có. Bạn tin không?

Tôi đã nở những nụ cười buồn trước phản ứng của một số người mà tôi vẫn tưởng là bạn của mình, những người coi việc làm của tôi thật ngốc nghếch, điên rồ và viển vông hay tệ hơn nữa là tặng tôi những lời đãi bôi, giả dối và nhạt thếch vì chẳng ăn nhập gì vào đâu cả.

Tôi đã rơi những giọt nước mắt mừng vui khi tìm thấy hơi ấm, sự đồng cảm và niềm khích lệ từ những người xa lạ, những người tôi không hề biết mặt.

May mắn đến khi một người bạn của chồng tôi hào hiệp giúp đỡ tôi chuyển 8 thùng hàng to ngoại cỡ từ Sài Gòn ra Hà Nội trong vòng chưa tới 1 ngày để tôi kịp sắp xếp gánh hàng cho Pa Cheo mà chẳng mất xu nào 🙂

Xui xẻo ghé thăm vào ngày cuối cùng của năm khi trộm viếng qua cửa hàng của bạn Thúy (kho Cầu Diễn) và cuỗm đi toàn bộ số ruột gối bạn Thúy giúp tôi đặt hàng vừa mới nhận về 😦

Ngày đầu tiên của năm mới, một nửa số quang gánh đã kĩu kịt trên đường. Nửa kia vài giờ nữa cũng cất bước. Tôi tranh thủ chút thời gian còn lại khoe với bạn gánh hàng kỳ này. Bạn mà có thích thì cũng kêu lên khe khẽ thôi nhé, kêu to phòng thuế lại tóm lấy bắt đóng thuế buôn chuyến thì chết, vì quy mô gánh hàng nhà mình lần này phải nói là “quá khủng” 🙂 (nhờ ơn tất cả các bạn đấy ạ)

Nhưng mà có gì cũng dễ cãi thôi, vì hàng xén thì vẫn đúng tính chất của hàng xén. Bạn nhìn này, không phải hàng xén thì đây là cái gì 🙂

Trong hộp thiếc đựng bánh tận dụng lại

 

Trong hộp quà Giáng Sinh vừa xin lại được

 

Các cô hàng xén đang vén khéo từng mẹt hàng

Trong mẹt thì đa dạng vô cùng, từ cái mà hàng nào cũng có:

Văn phòng phẩm đang được chia

Đến cái mà không phải hàng nào cũng có:

Bói đâu ra hàng nào buôn từ hạt giống rau đến cân điện tử 🙂

Từ hàng rất xịn:

Album đựng ảnh của Nhật hẳn hoi nhé, đẹp long lanh luôn 🙂

Đến hàng xịn vừa vừa vì có cả cũ lẫn mới trộn lẫn vào nhau:

Từ giờ góc đọc sách của các con có sách thật rồi!

Và hàng không thể gọi là xịn nhưng chắc chắn là độc:

Chăn này của nhà mẹ cháu tự may lấy đấy ạ, ngạc nhiên chưa?!

Hàng ngoài gánh cũng không kém phần oanh liệt:

 

Tivi được đắp chăn để chuẩn bị lên đường.

Dưới đây là hình ảnh vớt vát sau khi toát mồ hôi mới chất hết hàng vào đống quang gánh xuất phát trước, sực nhớ ra quên mất không ghi lại kỷ niệm đầu đáng nhớ này.

Chỗ này chỉ khoảng 1/3 hàng trong gánh thôi ạ 🙂

Kể lể hết ra thì dài dòng lắm, bạn có thể cùng tôi gặm nhấm niềm sung sướng khi xem Danh mục hàng trong mẹt chuyển tới mỗi điểm trường (bằng cách bấm vào đây)

Tôi đi đây, bạn kiên nhẫn chờ vài hôm nữa tôi về tôi kết sổ rồi ta cùng nhau chia lời nhé 🙂 Chưa ra đến chợ đã biết chắc lời to thế này ai mà chẳng thích làm “con buôn” nhỉ bạn nhỉ 🙂

Chúc các cổ đông góp vốn vào gánh một năm mới tốt lành, vạn sự như ý.

Chúc các bạn buôn đang kê dép hóng hớt dồi dào sức khỏe, mua may bán đắt.

Thông báo tin nóng hổi: Tưởng đã chốt sổ đóng cửa không nhập hàng vào tối qua rồi, hôm nay có 2 cổ đông lại lọ mọ đập cửa xông đất và góp vốn mở hàng năm mới nhé, thế có hên không? (Mời bạn xem thông tin chi tiết mới cập nhật bên Nhật ký)

18 thoughts on “Gánh hàng xén trước giờ lên đường

  1. Ai dè bỉu cũng mặc, người ta ghen tị vì ko thể làm đc như chị.
    Một vài hạt muối ko làm cho biển thêm mặn nhưng cũng đủ để bát canh rau thêm vị đậm đà.
    Chúc mọi gánh hàng của chị đều “buôn may, bán đắt”.

    • Có ai dè bỉu gì đâu bạn, chẳng qua người ta chẳng để tâm thì người ta đãi bôi thôi ấy mà.
      Cảm ơn bạn đã bênh tôi 🙂 Có người bênh mình cảm giác thật là dễ chịu 🙂

  2. Chi oi! Vay la ganh hang xen da den noi roi. Khong di cung voi cac anh chi chuyen nay, em tiec lam. Qua anh cua anh Mai Thanh Hai, em da cam nhan duoc cai lanh cua vung cao & hoi am cua tinh nguoi trong buoi dau khi phien cho con chua chinh thuc hop. Em chang biet noi gi hon ngoai su cam phuc & biet on cac anh chi, nhung nguoi quay hang tu mien xuoi len mien nguoc, nhung nguoi noi dai don ganh cua nhung tam long nhan hau!

  3. Giờ này mọi người đang bán hàng, trời lạnh nhưng chắc mọi người vẫn đổ mồ hôi đấy! Tiền lời là những nụ cười thơ ngây hạnh phúc của các cháu nhỏ, Em chờ chị về chung chia đây, hi vọng các bác bán hàng còn thời gian chụp ảnh.

    • Chính xác là chẳng còn thời gian và tâm trí đâu mà chụp ảnh, cho nên chị có rất nhiều chuyện để kể, nhưng minh họa thì sẽ hạn chế vô cùng 🙂 Lần sau phải rút kinh nghiệm làm cho pro hơn một chút. Bao giờ có dịp em dạy chị chụp ảnh nhé, cô bé.

  4. Đọc bên Mai Thanh Hải thấy gánh hàng xén vậy là đến đích. Chủ gánh hàng xén cũng “lộ hàng” bên đấy rồi. Tiếc là anh Tiến không đi được chuyến này. Chúc Sống Chậm và các bạn đồng hành suôn sẻ mọi chuyện. Chúc em và gia đình một năm mới 2012 hanh thông mọi nhẽ. Và vui niềm vui của dòng chảy chầm chậm như định ước sống đã chọn.

  5. Song Cham than men,
    Bai viet nay va nhung tam hinh hang xen lam minh vui mung va cam dong ghe lam. Chuc ban di buon thanh cong. Vui suong cho doi duoc “kê dép hóng hớt” chuyen hang tinh thuong Pa cheo.

  6. Chúc Mừng Năm Mới! Chúc gánh hàng lên đường may mắn! ( em vừa chúc bên Nhật ký, bít có thêm bài Khoe hàng này, mừng quá, nói thêm). Chúc các anh chị em đang gánh hàng những ngày đầu năm với những trải nghiệm đáng nhớ.

Trả lời

