7 Thói Quen Nhỏ Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Bạn và Cách Hình Thành Chúng (6)

6. Lòng tốt. Vâng, lòng tốt là một thói quen. Và ta có thể trau giồi được. Hãy tập trung vào việc ấy trong vòng một tháng và bạn sẽ thấy những thay đổi sâu sắc trong cuộc sống của bạn. Bạn sẽ thấy mình là một con người tốt hơn. Bạn sẽ thấy mọi người phản ứng lại theo cách khác đi và lâu dài họ sẽ đối xử với bạn có thiện chí hơn. Đó là nghiệp quả.

Ta phát triển lòng tốt như thế nào? Trước hết, hãy đặt mục tiêu làm điều gì đó thật tốt bụng cho ai đó mỗi ngày. Vào thời điểm khởi đầu mỗi ngày, hãy nghĩ xem hành động nhân hậu đó là gì rồi hãy làm điều đó suốt cả ngày. Tiếp đến, mỗi lần ta giao thiệp với người khác, hãy cố ân cần, thân thiện và cảm thông. Tiếp nữa, hãy cố vượt qua giới hạn của những sự tử tế nhỏ bé để mở rộng thêm phạm vi của lòng thương người, tình nguyện giúp đỡ những người đang cần hỗ trợ và chủ động xoa dịu nỗi thống khổ của người khác.

Đọc thêm:

  • 18 Mẹo Thiết Thực Để Thực Hiện Nguyên Tắc Vàng
  • Niềm Tin Vào Con Người: Cách Mang Người Ta Lại Gần Nhau Hơn Và Phục Hồi Lòng Nhân Hậu
  • Hướng Dẫn Cách Trau Giồi Lòng Trắc Ẩn Trong Đời Ta
  • 25 Cách Giúp Cho Con Người Sống Với Thực Tại
  • Mẹo Số 1 Bạn Có Thể Áp Dụng Ngay Hôm Nay Để Khiến Thế Giới Tốt Hơn Lên.

(Dịch, nguồn: Zenhabits.net)

Tôi đã làm phép thử nhỏ với thói quen này, lòng đầy ngờ vực. Tôi tập mỉm cười với những người xung quanh mình: bà hàng xóm, ông bảo vệ, em bé không quen tình cờ gặp bên đường, người giao hàng… tất cả mọi người tôi gặp trong ngày. Phản ứng của mọi người rất khác nhau và rất thú vị: ngạc nhiên có, ngờ vực có, thân thiện có, lạnh nhạt cũng có. Cuối ngày tôi thấy lòng mình nhẹ nhõm và ấm áp hơn mọi ngày rất nhiều.

Vốn tôi là đứa thích đùa và không ngày nào không có những trận cười sảng khoái với bạn bè, người thân. Nhưng mỉm cười với những người không quen hoặc với những người thường ra ta hay khoác bộ mặt bình thản là một việc hoàn toàn khác. Tâm lý Á đông khiến tôi cảm thấy như mình đang mở cửa cho người lạ vào nhà. Nhưng thử qua rồi thấy rất đáng bạn ạ. Hôm nào đó bạn thử mà xem 🙂

4 thoughts on “7 Thói Quen Nhỏ Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Bạn và Cách Hình Thành Chúng (6)

  1. Vâng ạ, cảm ơn bạn, chắc chắn rồi.
    Hiện tại tôi đang có việc bận ít lâu. Khi nào có thời gian lại, tôi sẽ ngưng việc tái đăng truyện để tiếp tục dịch mở rộng chủ đề này.

  2. bai nay la bai minh thich nhat trong loat bai 7 thoi quen. Song that cham hay tin rang ngoai minh ra, da va se co nhung ban khac doc va thau luom nhung thong tin huu ich, tuy rang vi ly do nao do khong goi phan hoi ma thoi.
    Xin ban tiep tuc chia xe nhe.

  3. Chào bác Sống Thật Chậm!
    Nhà em đã đọc loạt bài “7 thói quen…” và thích nhất bài này đấy ạ. Nhà em còn thích hơn khi đọc những dòng tâm sự in đậm của bác. Hay lắm ạ. Nhà em vốn không phải là người xởi lởi nên để thử được như bác chắc khó, nhưng sẽ cố thử xem sao! Cám ơn bác nhé.

    • Chào bạn,
      Chắc chắn là không dễ rồi. Nhưng mà thử thấy thích lắm bạn ạ. Nụ cười như nắng, tỏa sáng cho mình và sưởi ấm trái tim mọi người. Tại sao lại phải tiết kiệm bạn nhỉ? Cám ơn bạn đã đọc bài ở đây 🙂

Gửi phản hồi

