7 Thói Quen Nhỏ Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Bạn và Cách Hình Thành Chúng (5)

5. Loại bỏ những thứ không cần thiết.  Đầu tiên, hãy nhận dạng những thứ cần thiết – những thứ quan trọng nhất với ta trong đời sống của mình, những thứ mà ta yêu quý nhất. Rồi chỉ việc loại bỏ những thứ còn lại. Việc này làm đơn giản mọi thứ và cho ta không gian để tập trong vào những thứ cần thiết. Quy trình này có tác dụng với bất cứ cái gì – với cuộc đời ta nói chung, với các dự án làm việc và các nhiệm vụ, với thư điện tử và các giao thiệp khác.

Điều này sẽ thay đổi cuộc đời bạn bởi vì nó sẽ giúp bạn đơn giản hóa và tập trung vào những gì quan trọng rồi cuối cùng là xây dựng cuộc sống mà bạn muốn.

Đọc thêm:

  • Loại Bỏ Tất Cả Trừ Những Phận Sự Tuyệt Đối Quan Trọng
  • Hiệu quả Haiku: Nghệ Thuật Tinh Tế Để Giới Hạn Bản Thân Với Những Điều Cốt Yếu

(Dịch, nguồn: Zenhabits.net

Thành thật xin lỗi đã để bạn phải chờ đến 2 tuần mới có phần tiếp theo của loạt bài này.

Tôi đã thử loại bỏ những thứ có tính vật chất mà tôi nghĩ không thực sự cần thiết cho mình, việc này quả có tác dụng đáng ngạc nhiên. Dễ chịu lắm đấy, bạn hãy thử xem. Nó có tác dụng gần giống như khi bạn muốn có sự thay đổi, bạn đi … cắt tóc ấy 🙂

12 thoughts on “7 Thói Quen Nhỏ Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Bạn và Cách Hình Thành Chúng (5)

  1. Bác Tiến đơi, Á à xếp vào người nhà để loại tui ra khỏi vòng hả? Đang định học để sống chậm, đã vậy tiếp tục sống khẩn cấp. Sống khẩn cấp!

      • Nếu tôi không nhầm thì Sói Xám là người nhà bác Tiến lâu rồi mà. Đã là người nhà bác Tiến thì rõ là người nhà của tôi rồi. Thân ái chào người nhà nhé.

      • Hi hi, cảm ơn bác. Em mon men làm quen bác Tiến mới đúng một tháng thôi ạ. Khi em rón rén xin phép vào nhà bác ấy thì bác ấy trả lời ” Nhà tui không có cửa” làm em tẽn tò quá vì em tưởng là ” Nhà tui không có cửa. Xin mời (đi cho)”.Hóa ra không phải vậy, mà là bác ấy welcome em. Sau này đọc lại câu đấy em cứ cười ngất.

  2. dong y 100%! Sau khi don dep va bo di nhung to magazine, nhung quan ao cu…thay nhe nhang thaoi mai lam. Cam on ban da dang loat bai huu ich nay.

    • Bạn thấy nó hữu ích là món quà lớn nhất bạn tặng lại cho tôi. Cám ơn bạn nhé. Lại có niềm vui để đi tiếp con đường này. Bạn biết không, nhiều khi tôi muốn hỏi vọng vào cái không gian ảo này: “Có ai đó không? Có ai chia sẻ những gì tôi tâm đắc không?” Bây giờ thì không cần thiết phải như vậy nữa. Tôi đã nghe rất nhiều tiếng trả lời. Vui không để đâu cho hết 🙂

      • Thật ra em cũng muốn gửi comment mỗi lần vào đọc bài với ý nghĩ để chị biết là em đã đọc nhưng lại e những gì mình viết ra là sáo rỗng, và định rằng sẽ cmt khi đã “thử” thành công. hôm nay em gửi cmt này để một lần nữa cảm ơn chị về những chia sẻ mà em thích, cảm ơn tấm lòng của chị, và xin được chia vui với chị!

      • Phần tôi xin cảm ơn bạn vì đã ủng hộ. Sẽ không bao giờ quên bạn là người đầu tiên đánh tiếng khi vào nhà, chỉ sau mỗi bác Tiến thôi ạ, mà bác ấy bây giờ là người nhà nên không kể 🙂

Trả lời

