Ng­ười Đàn Ông Của Gia Đình

minh họa, nguồn: Internet

1. Trẻ con không phải vật nuôi trong nhà.

2. Cuộc sống mà con ta thực đang sống và cuộc sống mà ta nghĩ là chúng đang sống không giống nhau đâu.

3. Đừng quy kết những điều con mình làm là lúc nào cũng mang tính chống đối.

4. Đừng để bụng với con trẻ. Tính mau quên sẽ giúp ta dễ sống hơn.

5. Bẩn thỉu và bừa bãi cũng là một cơ sở cho sự khỏe mạnh 🙂

6. Hãy tránh xa phòng của con ra khi con đã qua tuổi dậy thì.

7. Đừng lo rằng các con chẳng bao giờ nghe lời ta, hãy lo rằng lúc nào chúng cũng quan sát ta.

8. Hãy học hỏi từ con trẻ, chúng có khối điều để dạy ta.

9. Hãy yêu con thật lâu dài; hãy buông con ra thật sớm.

Ta sẽ chẳng bao giờ biết được mình là loại cha mẹ như thế nào hoặc liệu điều mình làm là đúng hay sai. Không bao giờ biết cả. Và chừng nào ta còn sống thì ta còn lo lắng cho con và còn băn khoăn về điều đó. Chỉ đến khi con của ta có con, và ta xem cách chúng cư xử với con của chúng, ta mới có được phần nào lời giải đáp.

Robert Fulghum

(Dịch, nguồn: rogerknapp.com)

Hôm nay không có thời gian để dịch bài tiếp theo trong chuỗi bài của Leo, tôi chợt nghĩ  ta nên thư giãn và cười một chút 🙂

Tôi chỉ mong mình luôn nhớ được những điều giản dị mà thông thái trong bài này. Cũng mong người đàn ông của gia đình mình có thể đọc và ngẫm nghĩ về những điều đơn giản ấy.

Chúc bạn nhiều niềm vui trong nửa tuần sắp tới!

2 thoughts on “Ng­ười Đàn Ông Của Gia Đình

Gửi phản hồi

